Mỗi hãng xe sẽ lựa chọn cho mình phân khúc, khách hàng mục tiêu, dựa trên các khảo sát về công năng, tiện ích và tiện nghi để sản xuất ra những chiếc xe có khả năng tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng này hiệu quả nhất.

Ngoài các tiêu chí an toàn, tiết kiệm nhiên liệu hoặc pin thuê thì chi phí như bảo hành, bảo dưỡng, thay thế vật tư phụ tùng cũng cần phải tính toán, cân nhắc để quyết định khi chọn mua xe.

Thực tế, rất nhiều chiếc xe có quá nhiều thiết bị không dùng đến trong khi các chi tiết này lại làm tăng giá mua xe khá lớn.

Công nghệ trên xe ô tô cơ bản ngày nay gần như đã phổ cập như màn hình tích hợp các tính năng điều khiển, chức năng cảnh báo, phát hiện lỗi, hành vi người dùng trở nên phổ biến.

Thông thường chủ xe chủ yếu sử dụng các tiện nghi, tính năng như điều chỉnh ghế điện, điều hòa phân vùng, camera, GPS, Radio, nhạc kỹ thuật số, gạt mưa tự động, đèn chiếu sáng tự động, hỗ trợ lùi đỗ. Các thiết bị khác ít sử dụng nên nếu thấy không cần thiết, có thể bớt đi các thiết bị này vừa giảm chi phí mua xe, vừa giảm đi sự phức tạp khi sử dụng, sửa chữa.