Hãng xe Hàn Quốc lại phải ra thông báo triệu hồi lần 2 đối với cùng một vấn đề khi mẫu Ioniq hybrid vẫn có khả năng cháy.

Theo đó, hãng sẽ triệu hồi đối với 10.575 mẫu Hyundai Ioniq đời 2017-2018 đã được ban hành và sẽ bao gồm cả hai biến thể hybrid và plug-in hybrid. Các xe này được sản xuất từ 16 tháng 11 năm 2016 đến 16 tháng 8 năm 2017.

Các báo cáo cho biết, vấn đề nguy cơ gây hoả hoạn đối với mẫu xe này bắt nguồn từ một rơ le đặt ở dưới hàng ghế phía sau đã được lắp đặt không đúng quy cách và nó không được cố định chắc, đã dẫn đến khả năng sinh nhiệt. Nhiệt độ sinh ra có thể tích tụ và đến giới hạn có thể gây cháy.

Đây đã là lần thứ 2 Hyundai phải triệu hồi mẫu Ioniq khi ghi nhận một chiếc xe đã bốc cháy vào tháng 6 năm ngoái và kể từ đó đã có thêm 9 trường hợp liên quan đến vấn đề hoả hoạn nhưng chưa có báo cáo về thương vong xảy ra.

hyundai-ioniq

Đợt triệu hồi thứ 2 này của Hyundai cũng sẽ bao gồm cả các xe đã được triệu hồi trong lần một do vấn đề chưa được giải quyết dứt điểm.

Hyundai Ioniq được giới thiệu lần đầu vào năm 2016 dưới dạng nguyên mẫu với các phiên bản hybrid tiêu chuẩn, plug-in hybrid và thuần điện (EV).

Hyundai Ioniq cũng đã được giới thiệu tại một số quốc gia Đông Nam Á và đã bán ra với hai phiên bản Prime và Signature với giá trị quy đổi sang tiền Việt Nam ở mức 1,1 tỉ đồng và 1,2 tỉ đồng. Tuy nhiên doanh số loại xe này không khả quan do mức giá cao và khó bảo hành - sửa chữa vì chưa được phổ biến, đơn cử như chỉ có 26 chiếc Hyundai Ioniq phiên bản Signature được đăng ký ở Indonesia, trong khi các thị trường khác thậm chí còn chưa xuất hiện.