Ngôi vương này đang do Tesla nắm giữ và nếu không có chiến lược mạnh mẽ, rất có thể Tesla sẽ phải trao sớm vương miện này cho hãng ô tô Volkswagen.

Trong khi các hãng xe truyền thống còn đang “phân vân” thì Volkswagen đã đầu tư tới 30 tỷ euro vào chuỗi cung ứng, gồm việc mở 6 nhà máy pin mới ở châu Âu. Nhà sản xuất pin Northvolt, của Thụy Điển sẽ bắt đầu cung cấp pin cao cấp cho hãng xe Đức từ năm sau.

volkswagen-ev

Trên bình diện quốc tế thì Tesla vẫn dẫn đầu nhưng tại châu Âu, Volkswagen bán được 310.000 xe điện, nhiều hơn đáng kể so với 170.000 xe của Tesla trong năm 2021.

Để đoạt được vương niệm từ Tesla, Volkswagen sẽ phải tìm kiếm sự thành công tại các thị trường Mỹ và Trung Quốc như tại sân nhà.

Volkswagen cũng không giấu diếm mục tiêu của mình là sẽ trở thành nhà sản xuất xe thuần điện (BEV) số 1 từ năm 2024.

volkswagen-ev