Công ty xe điện Nio giảm 22% so với tháng trước, tương đương với 10.052 chiếc. Hãng Li Auto giảm 20%, tương đương với 10.422 xe được bán ra. XPeng một thương hiệu ô tô điện trong tháng 7 doanh số cũng bị giảm 24.7%, tương đương với 11.524 được giao cho khách hàng.

Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước số xe giao của Nio, Li Auto và XPeng đều tăng, với tỷ lệ lần lượt là 26,7%, 21,3% và 43,3%.


Theo ước tính của Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc (CPCA), doanh số bán xe sử dụng năng lượng mới (NEV), bao gồm xe chạy bằng điện, plug-in hybrid và xe chạy pin nhiên liệu tại thị trường Trung Quốc có thể đã giảm 15%, xuống còn 450.000 trong tháng 7.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chủ yếu là do nắng nóng.