Hai thương hiệu xe sang mang biểu tượng nước Ý – Maserati và Alfa Romeo – đang đứng trước nhiều thách thức trong tập đoàn Stellantis. Doanh số sụt giảm, sản xuất tại Ý lao dốc, và thiếu vắng sản phẩm mới khiến tương lai của cả hai trở nên mờ mịt.
Tuy nhiên, hy vọng đang được nhen nhóm. Ông Santo Ficili – CEO của cả Maserati và Alfa Romeo – cho biết kế hoạch hồi sinh cụ thể sẽ sớm được công bố, trùng với thời điểm ông Antonio Filosa chính thức đảm nhận vai trò CEO Stellantis toàn cầu vào ngày 23/6/2025. Là một người Ý, Filosa được kỳ vọng sẽ ủng hộ kế hoạch đưa hai thương hiệu này trở lại thời kỳ vàng son.
Trong cuộc phỏng vấn với Reuters, ông Ficili bác bỏ tin đồn Stellantis sẽ bán Maserati và khẳng định thương hiệu này sẽ tiếp tục được thiết kế, phát triển và sản xuất hoàn toàn tại Ý – một quyết định táo bạo giữa bối cảnh thuế nhập khẩu vào Mỹ đang gia tăng, trong khi thị trường Mỹ chiếm tới 30% doanh số của Maserati.
Cũng theo Ficili, trong thời gian tới Maserati sẽ có các sản phẩm mới, cải tổ hệ thống đại lý và nâng cao dịch vụ hậu mãi. Tương lai có vẻ khó khăn, nhưng ít nhất người Ý vẫn đang tự tin bước tiếp.