Theo Bugatti, Chiron cuối cùng sẽ được sản xuất vào đầu tháng 6 và hãng siêu xe Pháp cũng ngay lập tức công bố người kế nhiệm mang tên Tourbillon. 

Trang sử nhà Bugatti lại tiếp tục được viết tiếp với một cái tên được cho là “phá vỡ” nguyên tắc “vừa siêu, vừa khủng” của hãng.

Công ty kỹ thuật ô tô Cosworth ở Anh đã thiết kế riêng cho Tourbillon động cơ 8,3 lít V16 hút khí tự nhiên đặt chữ V góc 90 độ và tốc độ vòng tua lên tới 9.000 vòng/phút, công suất 1.000 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Cặp mô tơ điện ở trục trước có công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 24.000 vòng/phút, cùng một môtơ ở trục sau. Tổng công suất 1.800 mã lực, nhiều hơn 200 mã lực so với Chiron Super Sport, mặc dù chưa công bố nhưng được cho là cực khủng.

Bugatti cho biết chỉ 250 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc vào khoảng 4,5 triệu USD, với lịch trình giao tới tay khách hàng bắt đầu vào năm 2026.

Thông tin chi tiết xin tham khảo trên trang:

https://www.roadandtrack.com/news/a61112262/bugatti-tourbillon/