Huawei Technologies không tiếp tục tự sản xuất ô tô nữa nên sẽ bán lại thương hiệu xe điện Aito cho đối tác sản xuất xe hơi Trung Quốc là Seres. Tuy nhiên, Huawei sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ cho Seres trong việc chế tạo và bán mẫu xe Aito.

Seres, công ty đồng phát triển thương hiệu với Huawei, cho biết họ sẽ trả 2,5 tỷ nhân dân tệ (343 triệu USD) cho nhãn hiệu và bằng sáng chế của Aito, giao dịch dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm 2024.

Khi Huawei thông báo tham gia vào thị trường xe điện thì giới chuyên môn cho rằng, việc sản xuất xe điện với hãng công nghệ khổng lồ này không có gì khó khăn. Tuy nhiên, việc Huawei dừng “cuộc chơi” với xe điện cho thấy sân chơi này không còn hấp dẫn nữa.