Hiện nay, BYD đã có mặt ở 58 quốc gia và khu vực. Tại thị trường Đông Nam Á, BYD đã rất thành công ở Thái Lan, Indonesia và kỳ vọng của hãng ở Việt Nam là rất lớn bởi tiềm năng của thị trường có quy mô dân số gần 100 triệu người, trong khi tỷ lệ sở hữu ô tô lại đang rất thấp.

Trong bối cảnh thị trường ô tô trong năm qua, một năm được cho là “khủng khoảng lần thứ nhất” của thị trường Việt Nam và dường như năm 2024 cũng chưa bám đáy thì đây không phải thời điểm thuận lợi để khởi động.

Tuy nhiên, với sức mạnh đang có, BYD có thể đã có chiến lược để việc ra mắt, kinh doanh của mình vượt qua được các thách thức. Theo như thông báo chính thức, BYD sẽ ra bán hàng chính thức vào giữa tháng 7/2024 với 3 mẫu xe gồm Atto 3 (SUV đô thị cỡ B+), hatchback cỡ nhỏ Dolphin và Seal (sedan cỡ C+). Cả 3 đều là xe thuần điện.

Sức hút đầu tư của BYD khá mạnh mẽ, trong giai đoạn này, để đạt các tiêu chuẩn đại lý của BYD cần một khoản kinh phí không nhỏ nhưng gần như các tỉnh thành lớn đã có ứng viên. Tuy nhiên, mới đây nhà đầu tư lớn nhất, Tasco với kế hoạch mở 9 đại lý tại các địa điểm quan trọng đã thông báo dừng dự án với BYD.


Theo Autoday