Mercedes-Benz có kế hoạch bán hàng từ mô hình “offline” sang mô hình “online” và để hiện thực câu chuyện công nghệ này là kế hoạch cắt giảm các showroom trên toàn cầu.

Kế hoạch tham vọng này là đến 2025, 80% xe bán ra tại châu Âu được thực hiện qua hình thức bán hàng trực tiếp “direct-to-customer model” và số lượng đại lý trên toàn cầu khi đó cũng sẽ chỉ còn 90% so với hiện nay.

Mô hình showroom sẽ được thay bằng các “agency”, việc này sẽ giúp cho Mercedes-Benz kiểm soát nhiều khía cạnh hơn, cũng như giảm bớt chi phí phân phối.

Việc triển khai bán hàng qua kênh bán hàng trực tiếp đang được Mercedes-Benz thúc đẩy, dự kiến sẽ có “agency” tại 15 thị trường so với 5 thị trường như hiện nay trong những năm tới.

Để đạt mục tiêu này, kế hoạch sản xuất của Mercedes-Benz cũng có sự điều chỉnh, giảm số lượng dòng xe cỡ nhỏ, từ 7 xuống còn 4 và thúc đẩy tăng tỷ suất lợi nhuận cao hơn đối với những dòng xe cao cấp, dành 75% nguồn lực cho các mẫu từ C-Class trở lên.

mercedes-benz-cat-giam-dai-ly