Các đại lý Suzuki Việt Nam đã “rục rịch” nhận đặt cọc mẫu xe Ertiga hybrid nhẹ (mild hybrid) được nhập khẩu từ Indonesia.

Mẫu xe này đã rất thành công tại Ấn Độ và Indonesia nên rất hứa hẹn sẽ là “bom tấn” trong phân khúc MPV, nhất là Suzuki nổi tiếng về độ bền và tiêu thụ nhiên liệu cực ít.

Khái niệm “hybrid nhẹ” là một sự khác biệt trong công nghệ như các mẫu xe loại thuần hybrid trên các xe Toyota, Volvo, Lexus... đang bán trên thị trường. Suzuki Ertiga không hoạt động độc lập, tức là động cơ xăng và điện hoạt động song song tại mọi thời điểm.


Công nghệ hybrid này đã xuất hiện lần đầu trên chiếc sedan Ciaz tại thị trường Ấn Độ năm 2015, hoạt động nhờ hệ thống máy phát kiêm bộ đề (ISG) với năng lượng được cung cấp từ bộ pin nhỏ lithium-ion 12 V đặt ở giữa xe.

Mô tơ của hệ thống ISG có dây đai gắn trực tiếp vào động cơ, giúp bổ trợ xe khi tăng tốc, cung cấp năng lượng khởi động động cơ nhanh, êm ái và ngắt động cơ tạm thời để tiết kiệm nhiên liệu. Phanh trên xe còn có nhiệm vụ tái tạo năng lượng và lưu trữ ở bộ pin lithium 12 V, 6 Ah.

Ưu điểm của hệ thống hybrid nhẹ giúp cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu, xe khởi động êm và tăng tốc nhanh hơn. Mức tiêu hao nhiên liệu của Ertiga hybrid trên đường hỗn hợp khoảng 4,93 lít/100 km. Ở phiên bản động cơ xăng truyền thống, tiêu hao 6,11 lít/100 km. Mặc dù vậy, Ertiga hiện nay vẫn là chiếc xe có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất phân khúc nên khi sử dụng công nghệ hybrid nhẹ thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu là “vô đối”.

Giá bán Suzuki Ertiga hybrid chưa được công bố nhưng khả năng sẽ nhỉnh hơn giá Ertiga động cơ xăng hiện nay đang là 500 và 569 triệu đồng.