Ô tô tải được ví như những “con ong” chăm chỉ, cần mẫn gánh vác những nặng nhọc thay cho con người ở khắp mọi nơi từ đồng bằng cho đến tận rừng sâu núi thẳm.

Ô tô tải là một trong những nhân tố kết nối có tính huyết mạch của nền kinh tế, nếu mạng lưới này dừng cuộc sống sẽ bị chững hay dừng lại ngay.

Thiếu những chú ong cần mẫn này, xã hội vận hành sẽ ra sao?

Tổng số ô tô tải ở Việt Nam tính đến thời điểm này khoảng 1.6 triệu chiếc, một con số không nhỏ nhưng với quy mô của nền kinh tế trong tương lai thì con số này sẽ tăng trưởng nhanh chóng, có thể phải cần đến vài triệu chiếc mới có thể đáp ứng được.

thi-truong-o-to-tai

Theo thống kê, mỗi năm số lượng ô tô tải tăng thêm lên khoảng 15.000 xe các loại và con số này hàng năm có thể lên mức gấp đôi, gấp ba trong những năm tới.

Hiện nay thị trường Việt Nam có rất nhiều hãng sản xuất xe tải, cả thương hiệu nước ngoài và Việt Nam nhưng chưa đến một chục hãng ăn nên làm ra.

Trong số “có của ăn của để” phải kể đến các cái tên như Hino, Isuzu, Fuso của Nhật Bản. Hyundai và Deawoo của Hàn Quốc, International của Mỹ. Thaco, Jac, TMT, Chiến Thắng của Việt Nam.

fuso

Xe tải hãng Fuso

hyundai

Xe tải hãng Hyundai

Một số hãng xe tải nổi tiếng trên thế giới như Iveco, Volvo, Scania, MAN và DAF cũng đang có kế hoạch thâm nhập vào thị trường béo bở này trong thời gian tới.