Theo công ty chuyên cung cấp dữ liệu ôtô toàn cầu JATO Dynamics, năm 2023, các hãng xe ô tô Trung Quốc bán được 13,43 triệu xe trên toàn thế giới, vượt qua các thương hiệu xe Mỹ (11,93 triệu xe). Đây là lần đầu tiên các hãng Trung Quốc giành được vị trí thứ 3, đẩy các đối Mỹ xuống thứ 4, và thứ 5 là Hàn Quốc.

Thị phần ô tô thế giới năm 2023 cũng được chia lại như sau:

Nhật Bản chiếm 29.1%, Châu Âu chiếm, 24,9%, Trung Quốc chiếm 17,9, Mỹ chiến 15,2% và Hàn Quốc chiếm 8,5%.

Hãng Trung Quốc giành được thị phần thông qua cuộc chiến giá cả tại các thị trường mới nổi và năm 2023 đã đạt doanh số 22% bán ở các nền kinh tế như Ấn Độ và các nước Mỹ Latinh. Trung Đông, Á Âu và châu Phi, đồng thời tăng lên ở các quốc gia phát triển thuộc châu Âu, Australia, New Zealand và Israel.

Một thị trường có tăng trưởng mạnh của Trung Quốc là thị trường Nga, sau khi các nhà sản xuất phương Tây đã bỏ trống, 60 thương hiệu ô tô Trung Quốc ào sang và do việc gần như không có cạnh tranh nên xe Trung Quốc nhập khẩu vào Nga đã nhanh chóng tăng từ 10% vào năm 2021 lên 92% vào 2023, chiếm hơn một nửa thị trường Nga.