Người ta không khỏi ngạc nhiên khi thấy các banner quảng cáo trên các sân túc cầu Euro 2024 được tổ chức tại Đức, BYD liên tục chiếm sóng và gần như độc tôn nếu xét về khía cạnh các thương hiệu ô tô.

Kỳ túc cầu này, trong số 13 công ty tài trợ đã có đến 5 nhà tài trợ đến từ Trung Quốc, bao gồm; BYD (ô tô), Hisense (hãng đồ điện tử), Vivo (hãng điện thoại), AliExpress (trang thương mại điện tử), và Alipay+ (hệ thống thanh toán của Alipay, thuộc Alibaba).

Tài trợ tại những sự kiện lớn như Giải bóng đá châu Âu, ngoài số tiền khổng lồ ra còn là “màu cờ sắc áo” nữa nên việc BYD chứ không phải Mercedes – Benz hay BMW… trên chính đất của những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới như nước Đức không khỏi làm cho người ta ngạc nhiên.