Khi Toyota Mỹ thông báo sẽ bán ra thị trường này mẫu xe Land Cruiser, lập tức đã gây ra một cơn sốt.

Các đại lý nắm bắt được nhu cầu và sự háo hức của khách hàng nên gần như đồng loạt “tâng” giá bán theo kiểu “bia kèm lạc” như từng xảy ra ở thị trường Việt Nam mỗi khi ra mẫu xe hot.

Mẫu xe Land Cruiser mới cho thị trường bắc Mỹ có tên gọi Land Cruiser 250, ở các thị trường khác là Land Cruiser Prado.

Theo thông báo từ các đại lý Toyota ở các bang của Mỹ, tiền chênh từ giá niêm yết có thể từ 20.000 đến 30.000 đô la.

Chuyện xảy ra việc khách hàng phải bỏ thêm tiền để được sở hữu sớm một chiếc xe rất hiếm ở đất nước được ví như là “vương quốc xe hơi” vì khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn.

Cách đây hàng thập kỷ, khi Nissan ra mẫu siêu xe GT-R người mua phải chi thêm 20.000 đến 25.000 đô la để sở hữu là chuyện rất lạ nhưng từ sau đại dịch covid có vẻ như chuyện này trở nên thường xuyên. Ngoài mẫu Toyota Land Cruiser 250 còn có những cái tên mua chắc chắn phải “kèm lạc” là Dodge Challenger, Ford Mustang, thậm chí cả mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 N...