Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Ukraine, Nga đã khởi động lại dây chuyền sản xuất Lada Niva tại nhà máy Togliatti của thương hiệu này, cách thủ đô Moscow 1000 km về phía Đông nam.

Việc sản xuất đã bị ngừng vào tháng 3 do các lệnh trừng phạt quốc tế ảnh hưởng đến việc nhập khẩu các linh kiện để hoàn thiện lắp ráp ô tô.

Tuy nhiên, vào tháng 5 năm nay, Chính phủ Nga đã nới lỏng các yêu cầu đối với các hệ thống cần vi mạch (chip) hoặc phần cứng nhập khẩu để trang bị cho ô tô, cho phép các nhà sản xuất chế tạo ô tô mới với những gì họ đang có sẵn.

lada-niva-hoi-sinh-voi-phien-ban-classic

Sự thay đổi trong Luật này có nghĩa là những chiếc ô tô có thể được chào bán có thể không có hệ thống phanh ABS (thường do thương hiệu Bosch của Đức cung cấp), bỏ qua các bài kiểm tra va chạm phía trước (và do đó không yêu cầu túi khí hoặc hệ thống thắt dây an toàn), chức năng hỗ trợ SOS hoặc thậm chí là cả tiêu chuẩn Euro 5 kiểm soát khí thải.

lada-niva-hoi-sinh-voi-phien-ban-classic

Đối với Lada Niva, về cơ bản vẫn giống như năm 1977. Được sản xuất với tên gọi Niva Classic '22, Lada rút gọn loại bỏ hệ thống cảnh báo tai nạn Bosch ABS và 'ERA-GLONASS' 4G, nhưng vẫn giữ lại hệ thống lái trợ lực, cửa sổ trước chỉnh điện...

Lada Niva đang được niêm yết giá ở mức 818.900 Rúp nhưng có thể sẽ có giá thấp hơn khi bán chính thức.