Phân khúc xe sedan cỡ D đã từng có một thời hoàng kim, nhưng hiện nay dường như đang mất đi sức hút với người tiêu dùng. Theo báo cáo doanh số tháng Tám, bốn mẫu xe tiêu biểu trong phân khúc này là Toyota Camry, Honda Accord, Mazda 6, và Kia K5. Đặc biệt, mẫu MG7 vừa ra mắt với khẩu hiệu “xe của mọi nhà” cũng không tạo được sự chú ý đáng kể.

Trong số bốn mẫu xe trên, tổng doanh số chỉ đạt 124 xe đến tay khách hàng Việt, giảm 43,1% so với tháng trước. Thực tế cho thấy, việc tiêu thụ chậm lại đã khiến các hãng xe ít cập nhật các mẫu sedan mới, trong khi các dòng CUV và SUV đang chiếm ưu thế trên thị trường.

Khảo sát tại các thị trường lớn như Mỹ và châu Âu cũng cho thấy phân khúc sedan đang tụt lại so với các mẫu CUV và SUV, vốn đang trở nên phổ biến hơn nhờ không gian rộng rãi và tính linh hoạt.

Để lấy lại động lực cho phân khúc sedan cỡ D, các hãng sản xuất cần xem xét lại chiến lược phát triển và tiếp thị. Việc làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá có thể giúp phục hồi sức hút của dòng xe này.