Đúng là
hầu hết các xe nhập khẩu chính hãng vào Việt Nam đều ít thiết bị hơn với các
dòng xe cùng phiên bản ở nước ngoài. Việc này, hầu như không có lý giải nào từ
hãng nên suy đoán là để xe rẻ hơn, tăng lợi nhuận hoàn toàn hợp lý?
Tuy
nhiên, nhìn một khía cạnh khác, đó là phương pháp để bán hàng. Các dòng xe về
Việt Nam thường chậm hơn ở nước ngoài từ vài tháng đến hàng năm và như vậy, các
mẫu xe về lý thuyết là những phiên bản đầu tiên ở thị trường khác nhưng thời
gian thực thị trường khác có thể đã là phiên bản nâng cấp?
Xe được
rao bán trên các trang chính hãng nước ngoài, từ bản cơ bản “base” các thiết bị
sẽ là lựa chọn thêm. Ví dụ chìa khóa điều khiển trên bản cơ bản và có thể lựa
chọn chìa khóa thông minh... và chọn thêm sẽ thêm tiền. Đây không phải là nâng
cấp, mà là tùy chọn hãng dành cho khách hàng quyết định.
Tất
nhiên, yếu tố lợi nhuận thì không hãng nào không tính toán cả nhưng có lẽ việc
rất quan trọng để hấp dẫn người mua là cũng phiên bản đó nhưng trong suốt vòng
đời sản phẩm, năm nào cũng có thêm sự mới mẻ nào đó. Nếu không, một mẫu xe dù
trang bị đầy đủ hết từ đầu đến chân giống nhau thì khó mà hấp dẫn được người
mua?
Để lại bình luận của bạn