Trong một sự kiện lái thử tại Bắc Mỹ vừa qua, hãng ô tô Toyota của Nhật Bản đã mang đến 26 mẫu xe, trong đó ½ là xe hybrid, trong khi xe điện (EV) chỉ có 2 mẫu.

Những dòng xe chủ đạo như Camry sedan đều có phiên bản hybrid và thương hiệu Lexus đang có kết quả vô cùng khả quan khi chiếm đến 65% thị phần ở phân khúc hybrid.

Xe hybrid, tiết kiệm nhiên liệu hơn so với dòng xe động cơ đốt trong truyền thống, rẻ hơn khoảng 20% so với giá trung bình của xe điện, và không bị hạn chế về hành trình giống xe điện nên ngày càng được ưa chuộng.

Theo Cox Automotive trong tháng một, xe hybrid chiếm 9% doanh số xe mới tại Mỹ, so với 7% của xe điện.

Kế hoạch của Toyota là cung cấp tùy chọn hybrid cho mọi mẫu xe chủ đạo tính đến hết 2030, và việc trưng bày số lượng đông đảo xe hybrid trong sự kiện này đã mô tả khá rõ rang của hãng xe Nhật về chiến lược cho xe ô tô hybrid.