Kể từ khi được trang bị, động cơ hybrid hay còn gọi là động cơ lai dần được ưa chuộng bởi nó vẫn đảm bảo tính linh hoạt như ô tô trang bị động cơ truyền thống và lại giải quyết được vấn đề tiêu thụ nhiên liệu, giảm khí phác thải.

Tuy nhiên, từ khi xe thuần điện – EV phát triển, xe hybrid có vẻ như bị “lép vế”. Mặc dù, trên thực tế hai kiểu xe hybrid và EV đang bất phân thắng bại. Không những thế, đôi khi tính toán sản lượng xe điện người ta gộp lại tính chung vào cùng một loại.

Cho nên, nếu thống kê tính chung, thế giới đã vượt qua con số 20 triệu xe và con số này được dự đoán là sẽ tăng gấp đôi vào cuối năm sau.

tuong-lai-cua-xe-hybrid

Các chuyên gia cho rằng, mặc dù xe hybrid thân thiện hơn xe EV và không đòi hỏi về cơ sở hạ tầng như xe thuần điện, nhưng kiểu xe này chỉ có thể phát triển đến điểm giới hạn là 10%, còn lại là xe EV.

Hai quốc gia đi đầu về xe điện là Mỹ và Trung Quốc gần như bỏ qua giai đoạn “quá độ” xe hybrid để chuyển thẳng sang sản xuất xe điện chạy pin, nên nếu tính chung, thị trường vẫn chưa vượt qua ngưỡng 10%, trong đó xe EV chiếm 5%.