Trong Tuần lễ Khí hậu NYC 2024 vào cuối tháng 9, BMW — một đối tác chính thức của sự kiện — đã tổ chức chương trình thảo luận về tính bền vững và vai trò của hydro. Jürgen Guldner, giám đốc dự án của Tập đoàn BMW về công nghệ hydro, đã chia sẻ về tương lai của hãng với năng lượng này.

BMW nhận thức rằng để tạo ảnh hưởng tích cực lên khí hậu, hãng cần làm nhiều hơn việc sản xuất ô tô chạy bằng pin, như mẫu xe điện mới nhất i5. Mẫu xe concept iX5 Hydrogen sẽ có hệ thống truyền động hydro như một tùy chọn bắt đầu từ năm 2028, bổ sung cho danh mục sản phẩm hiện tại.

Mẫu xe chạy bằng hydro của BMW sở hữu công suất 401 mã lực, tăng tốc từ 0 đến 60 mph trong dưới 6 giây và có phạm vi hoạt động 300 dặm. Tuy nhiên, các mẫu xe hydro hiện tại từ Honda, Hyundai và Toyota có rất ít trạm nạp, chủ yếu tập trung ở California. BMW cũng đang nghiên cứu các địa điểm cung cấp tùy chọn hydro, phụ thuộc vào sự phát triển cơ sở hạ tầng nạp nhiên liệu và mức độ chấp nhận của khách hàng.

Tại châu Âu, BMW đang tìm cách mở rộng các trạm nạp hydro thông qua các dự án của EU, trong khi cơ sở hạ tầng hydro cũng đang phát triển tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.