Giám đốc điều hành Ford, Jim Farley, tuyên bố rằng hãng sẽ không còn sản xuất những "chiếc xe nhàm chán" nữa. Ford đang tăng cường chiến lược giảm số lượng mẫu xe bằng cách cắt giảm những mẫu xe phổ biến nhưng mang lại lợi nhuận thấp, nhằm chuyển hướng tập trung vào việc phát triển các dòng xe điện mang tính biểu tượng, xe tải off-road, SUV và crossover, cũng như những chiếc xe cơ bắp hiệu suất cao.

Việc cắt giảm những mẫu xe phổ biến nhưng kém lợi nhuận phản ánh cam kết của Ford đối với sự chuyên môn hóa, có thể tăng cường lòng trung thành của khách hàng và lợi nhuận. Chiến lược này không chỉ phù hợp với xu hướng thị trường đang ưa chuộng những mẫu xe thú vị và thân thiện với môi trường, mà còn giúp Ford định vị mình là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện.