Theo báo cáo của Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI), trong 11 tháng đầu năm 2024, sản lượng ô tô tại Thái Lan giảm 20,14%, đạt 1.364.119 xe, trong khi doanh số giảm 26,69%, chỉ còn 518.659 chiếc. Đặc biệt, tháng 11 ghi nhận sự sụt giảm 28,23% sản lượng, với 117.251 xe được sản xuất. Mặc dù có sự phục hồi nhẹ trong doanh số bán xe với 42.309 chiếc trong tháng 11 (tăng 12,25% so với tháng 10), nhưng vẫn giảm 31,34% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân chủ yếu của sự giảm sút này là quy trình phê duyệt vay mua xe nghiêm ngặt hơn, tình trạng nợ xấu gia tăng, cùng với tác động của suy thoái kinh tế. Tỷ lệ nợ xấu của người mua xe đã tăng 22,8% trong quý III năm nay so với cùng kỳ năm 2023.

Dù vậy, FTI dự báo sản lượng ô tô cả năm 2024 sẽ đạt khoảng 1,5 triệu xe, giảm so với mục tiêu ban đầu là 1,7 triệu xe. Thị trường xe hybrid sạc điện ghi nhận sự tăng trưởng đáng chú ý với mức tăng 346% trong tháng 11, nhưng vẫn chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong tổng doanh số.

Về xuất khẩu, Thái Lan đã xuất khẩu 942.867 xe trong 11 tháng, giảm 8,21%. FTI dự báo rằng doanh số, xuất khẩu và sản lượng ô tô năm 2025 sẽ tương tự năm nay, với điều kiện GDP của Thái Lan tăng trưởng 4-5% để hỗ trợ nền kinh tế và ngành ô tô.