
Thị trường ô tô Trung Quốc năm 2024 ghi nhận doanh số 23,77 triệu chiếc, tăng 6% so với năm trước, duy trì vị thế dẫn đầu toàn cầu. Thương hiệu ô tô nội địa chiếm 62% thị phần, nhờ vào sự hỗ trợ từ chính phủ trong việc chuyển đổi sang xe điện (EV), trong khi các thương hiệu quốc tế như Volkswagen, Toyota và BMW gặp khó khăn.
BYD dẫn đầu xu hướng xe điện với các thương hiệu con như Fang Cheng Bao, Denza, và Yangwang, thậm chí vượt qua Volkswagen. Tesla, mặc dù mạnh tại Trung Quốc, vẫn là một ngoại lệ trong nhóm thương hiệu quốc tế.
Dự báo thị trường ô tô Trung Quốc năm 2025 sẽ đạt 33 triệu chiếc, tăng 5% so với năm 2024. Xe năng lượng mới (NEV) tiếp tục là động lực chính, với doanh số dự kiến 16,5 triệu chiếc, chiếm hơn 55% tổng doanh số. Tuy nhiên, xuất khẩu xe điện của Trung Quốc được dự báo giảm tốc.
Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) dự báo doanh số bán xe sẽ tăng 4,7%, đạt 32,9 triệu chiếc trong năm 2025.
Để lại bình luận của bạn