
Ford đang áp dụng các chương trình giảm giá đáng kể cho mẫu Mustang 2025 nhằm khôi phục doanh số suy giảm. Sau khi doanh số của mẫu xe này giảm hơn 30% trong hai tháng đầu năm, Ford đã giảm giá $1,000 cho mẫu EcoBoost và $2,000 cho mẫu Mustang GT động cơ V8. Tuy nhiên, liệu mức giảm giá này có đủ để ngừng đà sụt giảm doanh số?
Nguyên nhân chính dẫn đến sự suy giảm doanh số của Mustang là sự tăng giá. Mẫu xe 2025 đã tăng giá thêm $3,700 so với phiên bản 2024, trong đó mẫu GT tăng $2,700 cho các biến thể Fastback, Premium Fastback và Premium Convertible. Sau đó, vào tháng 12, Ford tiếp tục tăng giá thêm $1,000. Điều này có thể khiến một số khách hàng tiềm năng không thể chi trả, đặc biệt khi lãi suất vay xe vẫn ở mức cao.
Trong tháng Giêng, doanh số Mustang giảm 36,4% so với cùng kỳ năm ngoái, và trong tháng Hai, giảm 32,2%. Tổng cộng, Ford chỉ bán được 5,191 chiếc Mustang trong hai tháng đầu năm 2025, giảm mạnh so với 7,886 chiếc trong cùng kỳ năm ngoái. Thậm chí, Mustang Mach-E chạy điện đã vượt qua Mustang động cơ xăng về doanh số bán ra, với 6,841 chiếc được bán trong năm 2025.
Bên cạnh việc tăng giá, nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến doanh số của Mustang. Xe cơ bắp luôn có sức hút đặc biệt, nhưng với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, nhiều người không thể biện minh cho việc chi tiền cho một chiếc xe thể thao hai cửa. Mẫu EcoBoost có giá khởi điểm $33,515, trong khi mẫu GT động cơ V8 có giá từ $47,055, khiến chúng cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Nissan Z, Toyota Supra và BMW Z4.
Để đối phó với tình hình, Ford đang giảm giá. Mẫu EcoBoost giảm $1,000, đưa giá khởi điểm xuống còn $30,920, trong khi Mustang GT giảm $2,000, đưa giá xuống còn $44,560.
Để lại bình luận của bạn