
Mazda vừa thông báo cắt giảm 3,3 tỷ USD trong kế hoạch điện hóa của mình, thay vào đó, công ty sẽ tập trung vào chiến lược đa giải pháp và linh hoạt trong sản xuất. Đây là một bước đi quan trọng sau khi Mazda không thành công với mẫu xe điện MX-30 trước đó. Thay vì đầu tư vào các cơ sở sản xuất xe điện mới, Mazda sẽ sản xuất cả xe chạy xăng và xe điện trên cùng một dây chuyền, giảm 85% chi phí đầu tư ban đầu và 80% thời gian chuẩn bị. Công ty sẽ tiếp tục phát triển các mẫu xe xăng, hybrid và điện trong tương lai, đồng thời duy trì hợp tác với các đối tác chiến lược như Toyota, Denso và Changan, giúp giảm 40% chi phí nghiên cứu và phát triển xe điện.
Để lại bình luận của bạn