
BMW không nghĩ rằng pin lớn hơn và phạm vi hoạt động dài hơn là điều cần thiết để xe điện thành công. Điều này có vẻ trái ngược với suy nghĩ phổ biến, khi mà phạm vi hoạt động là mối quan tâm chính của nhiều người mua xe điện. Các mẫu xe Tesla Model Y và Model 3, vốn có phạm vi hoạt động tốt với giá cả phải chăng, là những chiếc xe điện bán chạy nhất.
Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, giám đốc nghiên cứu và phát triển của BMW, ông Frank Weber, cho biết hãng này không ủng hộ việc sử dụng pin lớn hơn với phạm vi hoạt động xa hơn cho các mẫu xe điện của mình. Weber giải thích: “Bạn không thể làm pin ngày càng lớn hơn vì xe điện sẽ không còn hợp lý nữa. Có rất nhiều ý kiến về việc phát triển xe điện với phạm vi hơn 1.000 km, nhưng tại sao lại phải làm vậy?”
Theo Weber, dữ liệu mà BMW thu thập cho thấy rất ít người dùng xe điện để di chuyển quãng đường dài hàng trăm km, mà chủ yếu sử dụng xe điện cho các chuyến đi ngắn hoặc đi làm. Công nghệ pin Gen6 của BMW, được trang bị trên các mẫu xe thuộc nền tảng Neue Klasse, tăng mật độ pin lên hơn 20%, đồng thời hỗ trợ tăng tốc thời gian sạc nhanh lên 30%, giúp xe có thể thêm gần 320 km chỉ trong 10 phút sạc DC nhanh.
Các mẫu xe của BMW dựa trên nền tảng Neue Klasse cũng sẽ có phạm vi hoạt động tăng thêm 30% so với thế hệ trước, với thiết kế tối ưu hóa khí động học, giảm hệ số cản khí tới 20%.
BMW đang gặt hái thành công rõ rệt: doanh số của các mẫu i4 và i5 EV tăng lần lượt 3,6% và 310,8% so với năm ngoái. Mặc dù mẫu i5 chỉ có mặt một phần năm 2023, nhưng doanh số tăng mạnh. Các mẫu i7 và iX cũng có doanh số tăng nhẹ và giảm tương ứng.
Để lại bình luận của bạn