Tesla đang tăng tốc mở rộng vào Ấn Độ khi thuê mặt bằng trưng bày tại Mumbai trong 5 năm và lên kế hoạch mở thêm một cơ sở tại thủ đô Delhi. Công ty cũng tuyển dụng nhân sự cho các mảng hỗ trợ khách hàng, bán lẻ và phát triển sản phẩm.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh doanh số Tesla giảm mạnh tại Mỹ, Trung Quốc và châu Âu, với mức sụt giảm lên đến 76% tại Đức vào tháng trước. Việc thâm nhập thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới này có thể giúp Tesla bù đắp phần nào doanh số suy giảm.

Tuy nhiên, hãng sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong nước như Tata Motors, vốn chiếm 60% thị phần xe điện tại Ấn Độ. Giá bán dự kiến của Tesla Model 3 tại Ấn Độ khoảng 40.000 USD – cao hơn đáng kể so với các mẫu xe điện phổ thông đang có mặt trên thị trường.