Tính đến tháng 4/2022 các nước ASEAN đã bán được khoảng 1.123.760 ô tô các loại.
Trong đó, dẫn đầu là Indonesia đạt 346.849 chiếc, chiếm 30,8% thị phần và Thái Lan đứng thứ hai với 310.068 chiếc.
Các quốc gia tiếp theo lần lượt là Malaysia đạt doanh số 215.965 chiếc, Việt Nam đạt 132.865 chiếc, Philippines đạt 99.903 chiếc, Singapore đạt 14.078 chiếc và Myanmar với 4.032 chiếc được bán (các quốc gia còn lại chưa có số liệu).
Tổng dân số cả khối vào khoảng trên 680 triệu người thì với số lượng tiêu thụ như trên còn dư địa rất lớn để cho các nhà sản xuất ô tô, phụ tùng phát triển.
Thái Lan đã từng là một “địa chỉ đỏ” của các nhà sản xuất phụ tùng, sản xuất ô tô nhưng có vẻ như Indonesia mới là điểm hội tụ trong tương lai của khu vực trong lĩnh vực này.
Để lại bình luận của bạn