Toyota tiếp tục giữ vị trí nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới với 10,8 triệu xe bán ra trong năm 2024, giảm 3,7% so với năm 2023 (11,2 triệu xe). Số liệu này bao gồm doanh số của các thương hiệu Toyota, Lexus, Daihatsu và Hino. Doanh số giảm chủ yếu tại Nhật Bản do các vấn đề liên quan đến bê bối an toàn tại Daihatsu.

Xe hybrid chiếm 40,8% tổng doanh số toàn cầu, trong khi xe điện (BEV) chỉ chiếm 1,4%. Tuy nhiên, thị trường Trung Quốc đã ghi nhận sự sụt giảm 6,9% trong doanh số do cạnh tranh gay gắt và chiến lược giảm giá mạnh từ các đối thủ trong thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Ở các thị trường khác, Toyota duy trì sức mạnh, đặc biệt tại Hoa Kỳ, nơi nhu cầu xe hybrid vẫn ổn định. Trong khi đó, đối thủ Volkswagen đã giảm 2,3% doanh số, bán hơn 9 triệu xe và đang đối mặt với việc cắt giảm hơn 35.000 việc làm tại Đức vào năm 2030.