Toyota đã vươn lên trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2025, với giá trị 64,7 tỷ USD, theo báo cáo của Brand Finance. Mercedes, quán quân năm 2024, tụt xuống vị trí thứ hai với 53 tỷ USD. Tesla, á quân năm 2024, rơi xuống thứ tư với 43 tỷ USD, giảm mạnh từ 58,3 tỷ USD năm 2024 và 66,2 tỷ USD năm 2023. Sự suy giảm của Tesla được lý giải bởi dòng xe của hãng dần trở nên lỗi thời, cùng với những phát ngôn gây tranh cãi của CEO Elon Musk, dẫn đến sự chia rẽ trong dư luận và giảm độ tin cậy tại thị trường châu Âu.

Ngoài Toyota, bảng xếp hạng năm 2025 có sự hiện diện của 5 hãng Đức, 2 Nhật Bản (Toyota, Mercedes), 1 Hàn Quốc (Hyundai), và 2 Mỹ (Ford, Tesla). BYD, hãng xe Trung Quốc, ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, với giá trị đạt 3,1 tỷ USD, xếp thứ 12 trong ngành ô tô.

Theo Brand Finance