
Volkswagen đang gặp khó khăn tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, nhưng một sự hợp tác mới có thể là chìa khóa giúp công ty hồi phục. Năm 2024 không phải là một năm thuận lợi đối với Volkswagen, chủ yếu do doanh số sụt giảm tại Trung Quốc. Xe điện đã chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc, khiến các hãng ô tô trong nước tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi các nhà sản xuất ô tô nước ngoài gặp khó khăn. Để phục hồi, Volkswagen mới đây đã công bố hợp tác chiến lược với "ông lớn" pin Trung Quốc CATL.
Volkswagen đã trải qua một năm 2024 đầy thử thách, khi chỉ bán được 2,9 triệu xe tại Trung Quốc, giảm 10% so với năm trước. Tuy nhiên, với chiến lược kiên quyết giữ vững cam kết tại thị trường Trung Quốc, Volkswagen vẫn tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào đây. Hồi đầu năm, họ đã công bố khoản đầu tư 2,5 tỷ Euro vào Trung Quốc và mua lại 700 triệu USD cổ phần tại Xpeng, một startup xe điện của Trung Quốc. Volkswagen cũng có kế hoạch ra mắt hai mẫu xe điện mới dựa trên nền tảng của Xpeng.
Thỏa thuận hợp tác này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược điện hóa của Volkswagen Group. Thỏa thuận được ký kết giữa CATL, Volkswagen Group China và một số liên doanh của Volkswagen tại Trung Quốc, bao gồm FAW-VW và SAIC-VW. Ngoài công nghệ pin, các công ty cũng đồng ý hợp tác trong việc cung cấp nguyên liệu thô minh bạch và phát triển công nghệ xe điện kết nối lưới điện (vehicle-to-grid).
Để lại bình luận của bạn