Những năm gần đây, đặc biệt sau covid, việc dịch chuyển nhà máy của các công ty toàn cầu đều được tính toán để phân bổ rủi ro về môi trường, dịch bệnh cũng như nguồn nhân lực, chi phí...

Trước đó, mọi mục tiêu đều đổ dồn về Trung Quốc, nơi thỏa mãn được các tiêu chí nhất và lại là một thị trường rộng lớn.

Nhưng khi dịch bệnh xảy ra, mọi thứ đảo lộn, người ta bắt đầu nhìn nhận lại và các vấn đề khách quan là không thể tính toán được, như vậy chỉ có thể giảm thiểu tới một mức nào đó bằng cách phân tán.

an-do-tro-thanh-cong-xuong-o-to-the-gioi

Ngành công nghiệp ô tô chuyển mình rất rõ nét, từ việc các hãng đưa nhà máy sản xuất, lắp ráp đến Ấn Độ, họ còn coi nước này như là một trong những trung tâm nghiên cứu, phát triển quan trọng.

Các mẫu xe của Volkswagen, Toyota, Honda, Suzuki... thường xuyên ra mắt tại đất nước này. Ấn Độ không những thỏa mãn về nhân công giá hợp lý, lực lượng lao động công nghệ khá dồi dào và đặc biệt đa số sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh.

Các kỹ sư Ấn Độ cũng thuộc trong số những người có khả năng tiếp cận và phát triển các ý tưởng nên thế giới chọn nước này làm công xưởng thay thế là đương nhiên.