
Kỷ nguyên xe cơ bắp chạy điện của Dodge vừa khởi đầu đã gặp sóng gió. Mới đây, hãng xác nhận sẽ ngừng sản xuất mẫu Charger Daytona R/T – phiên bản xe điện giá mềm – ngay sau một năm ra mắt, không trở lại cho năm 2026. Dù được công bố là “hoãn lại” do lo ngại thuế quan, giới quan sát cho rằng đây thực chất là bước lùi âm thầm sau khi doanh số không đạt kỳ vọng.
Daytona R/T sở hữu thông số khá ấn tượng: 496 mã lực, phạm vi hoạt động hơn 480 km mỗi lần sạc. Tuy nhiên, người tiêu dùng không mặn mà. Bất chấp các chương trình giảm giá sâu – có đại lý cắt tới 25.000 USD, xe vẫn tồn kho hàng loạt. Tính đến đầu năm 2025, còn hơn 3.500 xe chưa bán được tại các showroom.
Scat Pack trụ lại nhưng bị cắt tính năng
Với việc R/T rút lui, Daytona Scat Pack sẽ là mẫu Charger chạy điện duy nhất của Dodge trong năm 2026. Mạnh mẽ hơn hẳn với 670 mã lực, dẫn động bốn bánh toàn thời gian, Scat Pack được giới thiệu là “chiếc xe cơ bắp nhanh và mạnh nhất mà Dodge từng chế tạo”. Tuy nhiên, mức giá khởi điểm gần 70.000 USD, cộng với phạm vi hoạt động chỉ khoảng 390 km, có thể khiến nhiều khách hàng đắn đo. Ngoài ra, Dodge cũng sẽ cắt bớt các trang bị tiêu chuẩn như gói Track Pack nhằm tiết kiệm chi phí – dấu hiệu cho thấy hãng đang nhắm đến nhóm khách hàng thận trọng hơn về giá.
Dodge quay lại với động cơ đốt trong
Điều đáng chú ý là Dodge không hoàn toàn đặt cược vào xe điện. Trái lại, hãng chuẩn bị tái xuất dòng xe sử dụng động cơ xăng dưới tên gọi mới: “Sixpack”. Các phiên bản này sẽ trang bị động cơ I6 tăng áp kép 3.0L, thay thế dòng Hemi V8 cũ, với công suất từ 420 đến 550 mã lực.
Bên cạnh đó, phiên bản Charger bốn cửa chạy điện cũng sẽ ra mắt trong năm 2026 – một phần trong chiến lược mở rộng dòng sản phẩm, không chỉ phục vụ nhóm yêu thích xe coupe. Dodge còn dự kiến ra mắt thêm thiết kế mâm xe mới và các gói tùy chọn tem sọc nhằm tăng tính cá nhân hóa.
Để lại bình luận của bạn