Mỹ – Cadillac đang ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong mảng xe điện, với 80% khách hàng mới đến từ các thương hiệu khác, đặc biệt là Tesla. Riêng mẫu Cadillac Lyriq, khoảng 25% người mua từng sử dụng xe Tesla – tăng mạnh so với mức 10–15% trước đây.

Quý I/2024, doanh số Cadillac tăng 21% – cao nhất kể từ 2008. Hãng đã tung ra loạt SUV điện gồm Optiq, Vistiq và Escalade IQ, phủ kín các phân khúc từ phổ thông đến siêu sang.

Cadillac đang định vị là thương hiệu xe điện hạng sang, trong khi các mẫu bán chạy của Tesla như Model 3 và Model Y vẫn được xem là phổ thông. Hãng cũng chuẩn bị ra mắt mẫu siêu sang Celestiq giá khoảng 340.000 USD cuối năm nay.

Dữ liệu từ S&P Global Mobility cho thấy, tháng 3/2024 Tesla vẫn dẫn đầu thị trường xe điện tại Mỹ với hơn 51.000 lượt đăng ký, nhưng Cadillac đứng thứ 8, tăng tới 86% lượt đăng ký nhờ loạt xe mới.