Kỷ nguyên xe hatchback hiệu suất cao của Ford đang dần khép lại khi Fiesta ST đã dừng sản xuất và Focus ST cũng sắp sửa chia tay. Tuy nhiên, Ford không hề từ bỏ hiệu suất. Đại diện hãng, ông Jan Herzog – Giám đốc marketing sản phẩm tại châu Âu – tiết lộ rằng hãng "rất muốn có phiên bản ST hoặc RS" cho các mẫu xe điện trong tương lai.

Mẫu crossover điện Puma Gen-E đang nổi lên như ứng viên sáng giá cho chiếc EV đầu tiên mang "hàm" ST. Hiện tại, Puma Gen-E sở hữu công suất 166 mã lực – gần ngang với bản động cơ xăng Puma ST. Phiên bản ST điện trong tương lai có thể mạnh mẽ hơn và được nâng cấp về khung gầm cũng như hệ thống treo.

Trong khi đó, tại Mỹ, Mustang Mach-E GT với 480 mã lực và hai mô-tơ đã đảm nhận vai trò xe điện hiệu suất cao. Phiên bản Mach-E Rally thậm chí còn phục vụ những tín đồ off-road. Dù chưa có xác nhận chính thức, khả năng về một biến thể RS của Mach-E vẫn còn để ngỏ – hứa hẹn tiếp tục truyền thống hiệu suất cao trong kỷ nguyên xe điện.