
Hyundai chuẩn bị ra mắt mẫu ôtô điện giá rẻ Inster tại Nhật Bản vào tháng 5/2025, nhằm cạnh tranh với các hãng xe lớn như Toyota và Honda. Inster, mẫu xe điện cỡ nhỏ, có giá khởi điểm 2,85 triệu yen (18.000 USD), rẻ hơn nhiều so với đối thủ BYD Dolphin (3,63 triệu yen). Đây là chiến lược giá thấp của Hyundai, tương tự chiến lược của BYD tại thị trường Nhật Bản, nơi xe điện vẫn chưa phổ biến.
Trong khi mẫu Nissan Sakura, xe điện phổ biến nhất tại Nhật Bản, có giá 2,60 triệu yen nhưng chỉ bán được dưới 23.000 xe trong năm 2024, giảm gần 40% so với năm trước. Thị trường ôtô Nhật Bản vẫn chủ yếu được thống trị bởi xe động cơ đốt trong và hybrid.
Năm 2024, Hyundai chỉ bán được 607 xe tại Nhật Bản, so với 2.223 xe của BYD. Đây là lần tái gia nhập thị trường Nhật Bản của Hyundai và Kia sau khi rút lui vào năm 2009.
Để lại bình luận của bạn