
Mercedes-Benz Trung Quốc có kế hoạch cắt giảm chi phí lao động 25% và giảm 10-15% số lượng công việc trong các bộ phận bán hàng và tài chính vào năm 2027. Tuy nhiên, bộ phận nghiên cứu và phát triển với 2.000 nhân viên sẽ không bị ảnh hưởng, vì công ty tiếp tục tập trung phát triển các mẫu xe phù hợp với thị trường Trung Quốc.
Đồng thời, Mercedes-Benz cũng thông báo sẽ cắt giảm chi phí toàn cầu do dự báo lợi nhuận thấp hơn trong năm 2025. Giám đốc tài chính Harald Wilhelm cho biết liên doanh BBAC với BAIC Motors đã đạt tỷ suất lợi nhuận bán hàng 15% trong năm 2024, và hai bên sẽ tiếp tục nỗ lực giảm chi phí sản xuất và nguyên liệu, với mục tiêu giảm chi phí nguyên liệu hơn 10% và chi phí sản xuất hơn 20%. Mercedes-Benz cũng tiếp tục duy trì các quan hệ đối tác với nhà cung cấp địa phương để giữ vững sức cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc.
Tuy nhiên, Mercedes-Benz không phải là công ty duy nhất gặp khó khăn tại Trung Quốc. Các hãng ôtô quốc tế như Toyota, General Motors (GM), và Tesla cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu nội địa Trung Quốc như BYD, NIO và Xpeng...
Để lại bình luận của bạn