Mercedes-Benz G-Class là mẫu xe SUV rất nổi tiếng vì tính can trường và sức mạnh ít có đối thủ. Phiên bản đầu tiên được ra đời vào năm 1979 với 4 xi lanh cho động cơ xăng và 5 xi lanh cho động cơ diesel.

Mẫu G-Wagen đã nổi tiếng toàn cầu vào năm 1980 khi Mercedes-Benz chế tạo một chiếc Popemobile dựa trên chiếc mui trần 230 G trong chuyến thăm đầu tiên của Giáo hoàng Gioan Phaolô II đến thăm Đức.

Kể từ đó đến nay G-Class đã có các phiên bản G-Class W460 (1979 đến 2000), G-Class W463 (2000 đến 2007), G-Class W463 (2007 đến 2015) được trang bị đồng hồ analog mạ crôm và vô lăng 4 chấu. Tất cả các chức năng chính đều được tải lại vào bảng điều khiển trung tâm trong tầm tay người lái. Phiên bản cho đến nay là G-Class 4x4 Squared W463.

G-Class truyền thống ngoài vóc dáng, khả năng off-road thì các kiểu động cơ 6, 8 và 12 xi lanh cũng làm tên tuổi mẫu xe này.

Câu chuyện điện hóa đã đưa mẫu xe nổi tiếng sang một rẽ ngã? Bắt đầu bằng một cái tên hơi dài dòng Mercedes-Benz G580 EQ Technology. Đổi lại, đó là một hệ truyền động. 4 mô tơ điện chia đều cho 4 bánh cho tổng công suất 579 mã lực, mô men xoắn lên tới 1.165Nm. Tức là Mercedes-Benz G580 EQ Technology trội hơn bản mạnh nhất dòng này là AMG G63 2 mã lực và 315Nm.

Mercedes-Benz G580 EQ Technology có làm thay đổi được lịch sử hay không thì chúng ta hãy cứ chờ để thời gian trả lời.