Hãng ô tô MG, thuộc sở hữu của Tập đoàn SAIC Trung Quốc, mới công bố kế hoạch mở rộng lớn tại Mexico, biến quốc gia này thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu cho khu vực Mỹ Latinh. Dự án này bao gồm khoản đầu tư 1,05 tỷ USD để xây dựng một nhà máy với công suất sản xuất hàng năm lên đến 100.000 xe. Nhà máy sẽ được xây dựng với 450 triệu USD cho cơ sở hạ tầng và 500 triệu USD cho thiết bị, nhưng địa điểm và thời gian xây dựng chưa được công bố.

MG hiện đang hoạt động tại 25 quốc gia Mỹ Latinh và dự kiến sẽ mở rộng sang 34 quốc gia vào năm 2025, với Mexico là nhà cung cấp chính. Mẫu xe chủ lực sẽ là các dòng SUV và sedan, đáp ứng nhu cầu cao trong khu vực. MG đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ tại Mexico, chiếm 4% thị phần và dự kiến sẽ tăng trưởng lên 4,7% đến 5% trong thời gian tới.

MG cũng đang mở rộng mạng lưới đại lý tại Mexico lên hơn 100 điểm và phục vụ hơn 160.000 khách hàng, đồng thời giới thiệu các mẫu xe mới như MG7 sedan thể thao, RX9 SUV, và MG5 nâng cấp.