
Trong 8 tháng đầu năm 2025, các thương hiệu Đức tiếp tục thống trị thị trường ô tô nhập khẩu Hàn Quốc. Theo Hiệp hội KAIDA, BMW dẫn đầu với 51.228 xe, Mercedes-Benz theo sau với 41.379 xe, còn Audi phục hồi mạnh mẽ, đạt 7.432 xe, tăng 34% so với cùng kỳ.
BMW duy trì vị thế nhờ các dòng 3 Series, 5 Series, X3 và X5, kết hợp giữa cảm giác lái thể thao và độ tin cậy cao. Mercedes-Benz giữ hình ảnh sang trọng với E-Class, S-Class và các mẫu xe điện EQE, EQS, củng cố vị thế ở phân khúc cao cấp. Cả hai hãng đều đẩy mạnh xe điện, với BMW chuẩn bị ra mắt nền tảng Neue Klasse, còn Mercedes theo đuổi chiến lược Electric Only tại Hàn Quốc.
Sau thời gian chững lại, Audi tăng tốc trở lại với chiến lược ra mắt sản phẩm nhanh và đa dạng. Hãng đã giới thiệu 11 mẫu mới và sắp tung thêm 10 mẫu trong năm tới, trong đó có Q4 e-tron, A6 e-tron và RS6 Avant, giúp khẳng định hình ảnh xe sang công nghệ cao.
Xe Đức được người Hàn ưa chuộng nhờ độ bền, cảm giác lái chính xác và giá trị thương hiệu. Dù giá cao hơn, BMW, Mercedes và Audi vẫn là biểu tượng của chất lượng và sự tinh tế trong mắt người tiêu dùng Hàn Quốc.
Để lại bình luận của bạn