
Bất chấp các thách thức về thuế và rào cản pháp lý, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang đạt được những thành công đáng kể tại thị trường châu Âu. Theo số liệu mới nhất từ hãng nghiên cứu Dataforce, doanh số bán ô tô Trung Quốc tại châu Âu đã tăng vọt lên 64% trong tháng 2 năm 2025, đạt 38.902 chiếc, nâng thị phần từ 2,5% lên 4,1%. Điều này diễn ra trong bối cảnh các hãng xe Trung Quốc vẫn phải đối mặt với các khoản thuế chống trợ cấp lên tới 35,3% đối với xe điện sản xuất tại Trung Quốc, cùng với mức thuế nhập khẩu ô tô tiêu chuẩn 10% của EU, dự kiến duy trì trong vòng 5 năm.
Trong khi doanh số xe điện thuần của Trung Quốc giảm nhẹ 3,4% so với năm trước, các mẫu xe plug-in hybrid (PHEV) lại ghi nhận mức tăng 321%, chứng tỏ các nhà sản xuất Trung Quốc đã có những chiến lược điều chỉnh hiệu quả để thích ứng với thị trường. Các mẫu xe phổ biến hiện nay bao gồm BYD Seal U PHEV, MG HS PHEV và Chery Jaecoo 7 PHEV, giúp thúc đẩy sự gia tăng doanh số đáng kể. Xe động cơ đốt trong từ các thương hiệu Trung Quốc cũng đạt kết quả ấn tượng, với những cái tên như Jaecoo và Omoda của Chery thể hiện sự mạnh mẽ.
Để lại bình luận của bạn