Stellantis – tập đoàn ô tô đa quốc gia sở hữu 14 thương hiệu, bao gồm các tên tuổi lớn của Mỹ như Chrysler, Dodge, Jeep và Ram, cùng nhiều thương hiệu châu Âu nổi tiếng như Citroën, DS, Fiat, Lancia, Opel, Peugeot và Vauxhall – đang chịu áp lực nặng nề từ chính sách thuế nhập khẩu cao của Tổng thống Trump.

Hai thương hiệu Ý trong hệ thống của họ, Maserati và Alfa Romeo, bị ảnh hưởng nặng nhất. Stellantis đã thuê McKinsey & Company, công ty tư vấn hàng đầu thế giới, để đánh giá chiến lược và đề xuất giải pháp, bao gồm khả năng hợp tác công nghệ với đối tác châu Á hoặc tách riêng Maserati.