Khi nhắc đến Yamaha, người ta thường nghĩ đến những chiếc mô tô gầm rú hay cây đàn piano lộng lẫy giữa khán phòng. Nhưng ô tô thì gần như chưa bao giờ nằm trong hình dung của ai.

Thế rồi tại Tokyo Motor Show 2015, Yamaha khiến giới mê xe ngỡ ngàng khi ra mắt Sports Ride Concept – chiếc coupe nhỏ gọn, nhẹ và đầy chất thể thao. Dự án được phát triển cùng Gordon Murray, cha đẻ của McLaren F1, sử dụng khung gầm iStream siêu nhẹ. Sports Ride được Yamaha mô tả là “xe hơi mang linh hồn mô tô”, hội tụ ba yếu tố: nhẹ, chính xác và cảm xúc.

Chỉ nặng 750 kg, chiếc xe thậm chí còn nhỏ hơn Mazda MX-5, với thiết kế góc cạnh, lấy cảm hứng từ superbike YZF-R1. Dù đứng yên, nó vẫn toát ra khí chất của một cỗ máy sinh ra cho đường đua. Yamaha không công bố động cơ, chỉ khẳng định xe sẽ đặt máy giữa và mang đến cảm giác lái đặc trưng kiểu Yamaha.

Với thành tích từng phát triển động cơ V10 cho Lexus LFA và 3S-GTE cho Toyota Celica, Yamaha đủ sức tạo nên điều đặc biệt. Nhưng đến năm 2019, hãng tuyên bố ngừng phát triển ô tô, cho rằng thị trường quá khốc liệt để tìm chỗ đứng.