Doanh thu bán hàng trong quý I/2022 của Tesla tăng khoảng 80% so với năm 2021 lên đến 18,76 tỷ USD, tạo ra lợi nhuận kỷ lục 3,32 tỷ USD.
Mặc dù bị ảnh hưởng chuỗi cung ứng và gián đoạn ở Trung Quốc nhưng tính đến 31/3/2022, Tesla vẫn kịp giao hơn 310.000 xe ô tô trên toàn cầu, tăng 184.877 xe so với cùng kỳ năm trước.
Số liệu thực tế của Tesla vượt qua kỳ vọng của giới tài chính Phố Wall và nhà đầu tư cả về doanh thu và lợi nhuận.
Tình trạng cầu nhiều hơn cung đang xảy ra, tại Mỹ nếu muốn sở hữu mẫu SUV nhỏ Model Y có thể phải chờ đợi khoảng 8 tháng, trong khi trước đó chỉ từ 2-8 tuần là đã nhận được mẫu xe phổ biến nhất này của Tesla.
Ông chủ Tesla cũng vừa thông báo đã huy động được hơn 46 tỷ đô la để mua mạng xã hội Twitter. Trước đó, dự kiến chỉ là 43 tỷ đô la.
Để lại bình luận của bạn