Năm 2024, Tesla đã thu về 2,76 tỷ USD từ việc bán tín chỉ carbon, tăng 54% so với năm 2023. Sự gia tăng này phản ánh nhu cầu cao về tín chỉ carbon khi các nhà sản xuất xe xăng đang vật lộn để đáp ứng các quy định khí thải nghiêm ngặt của Liên minh châu Âu (EU).

Theo quy định của EU, từ năm 2025, mức phát thải carbon của ô tô phải giảm gần 24%. Các hãng xe lớn như BMW, Kia, Stellantis và Volkswagen đều không đạt chuẩn này và phải mua tín chỉ carbon từ các nhà sản xuất xe điện như Tesla và Polestar. Kể từ 2017, Tesla đã thu được hơn 10,4 tỷ USD từ giao dịch tín chỉ, và thu nhập từ loại hàng hóa này tiếp tục tăng mạnh.

Dù các nhà sản xuất ô tô đang tăng đầu tư vào xe điện, nhu cầu tín chỉ carbon vẫn dự báo sẽ tăng do các quy định ngày càng nghiêm ngặt, đặc biệt khi EU dự định cấm bán xe xăng và dầu diesel mới từ 2035.