Bảng thống kê dựa trên số liệu phân tích của Google về xu hướng tìm kiếm thương hiệu xe hơi nhiều nhất ở 154 quốc gia trong năm 2021.
Toyota trở thành thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất, với 47 trên tổng số 154 quốc gia, chiếm 31% tổng số tìm kiếm, con số này giảm so với 34,8% của năm 2020.
Giải thích cho sự giảm nhẹ của Toyota là một số thương hiệu xe hơi khác tăng lượt tìm kiếm của mình trong 2021. Ví dụ như Audi, có bước nhảy vọt về lượt tìm kiếm so với năm trước, trong đó mỗi thương hiệu đều tăng thứ hạng lên 2 bậc.
BMW đứng thứ hai và cũng là thương hiệu duy nhất từng soán ngôi Toyota vào năm 2019 (bảng xếp hạng xu hướng này mới bắt đầu từ năm 2018).
Trong khi đó, Mercedes-Benz đứng ở vị trí thứ ba, mặc dù xe điện dường như đang giúp hãng giành được lợi thế trong cuộc cạnh tranh. Họ chỉ kém đồng hương BMW ở 6 quốc gia so với cách biệt 19 quốc gia vào năm ngoái.
Các thương hiệu khác như Audi, Kia và Hyundai lần lượt ở các vị trí thứ 4,5 và 6. Audi đã nhảy từ vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng lên vị trí thứ 4, trở thành thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất ở 11 quốc gia, so với chỉ 5 nước vào năm 2020. Xét trên bình diện chung thì Hyundai-Kia khá mờ nhạt, tuy nhiên, hai chàng xứ sở Kim Chi này vẫn chiến thắng ở một vài nước, như Ấn Độ.
Tesla cũng góp mặt trong danh sách xếp hạng ở vị trí thứ 7, xe điện được tìm kiếm nhiều nhất ở Hong Kong, Israel, Macao, Singapore, Trung Quốc.
Tiếp sau Tesla lần lượt là Renault, Ford và Honda lần lượt ở vị trí 8,9 và 10.
Bảng xếp hạng các hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất thế giới năm 2021
Để lại bình luận của bạn