Trong khi cả thế giới bắt trend với xe điện (EV) thì Ấn Độ gần như một mình “đi ngược nắng”. Đất nước tỷ dân này, công nghệ cũng chẳng kém cạnh ai nhưng đối với ngành ô tô – xe máy gần như vẫn trung thành với công nghệ truyền thống.

Tuy nhiên, ô tô ở Ấn Độ vẫn còn hạn chế bởi giá cả còn rất cao so với thu nhập của đại đa số người dân nước này, chưa kể đến đường xá đi lại còn thô sơ, không thuận tiện cho xe bốn bánh.

Đến Ấn Độ không có gì là lạ khi thấy xe 2 bánh rất phổ biến, trong số đó có cả những chiếc mô tô bây giờ vẫn còn khởi động bằng chân.

xu-huong-phat-trien-o-to-xe-may-o-An-Do

Theo dự báo, doanh số xe điện 2 bánh của Ấn Độ dự kiến sẽ tăng lên 40-45% vào năm 2030 và kỳ vọng bán được 13 triệu xe mới mỗi năm. Còn ô tô điện sẽ chỉ tăng 15-20% vào năm 2030, với 1 triệu xe mới bán ra mỗi năm.

Con số này cho thấy việc “đi ngược nắng” của đất nước sẽ trở thành đông dân nhất thế giới trong nay mai vẫn khó tiếp cận với trend của thời đại, bởi xe động cơ truyền thống còn đang xa vời thì xe điện với chi phí cao hơn nhiều và hạ tầng còn xập xệ thì chu kỳ xe điện có diễn ra tại đất nước này có lẽ vẫn phải mất hàng thập kỷ nữa.