Xu thế nhận diện đơn giản ngày càng được các hãng ô tô lớn hùa theo tâm lý “đám đông”.
Cách đây một thời gian, từ hãng xe khổng lồ của Đức là Volkswagen nổ phát súng vào “mặt hồ đang yên ả” rồi đến BMW, Nissan, Kia... và giờ đây là Audi chuyển từ kiểu logo trau chuốt phức tạp sang kiểu logo 2D đơn giản, trở lại với những giá trị truyền thống.
Hãng xe “bốn vòng tròn lồng” này vừa ra mắt logo mới cùng với mẫu ô tô điện Q8 e-tron phiên bản nâng cấp và đổi tên của e-tron trước đó. Logo mới của Audi hướng tới sự tối giản và được thiết kế để mang tới hình ảnh hiện đại hơn cho các mẫu xe.
Tất cả các phiên bản logo mới đều sẽ có thiết kế kiểu hai chiều (2D), kể cả các biến thể với màu đen và xám tinh tế hơn. Theo nhà chiến lược của hãng là ông Frederik Kalisch “Các vòng tròn 2D bắt đầu xuất hiện tại Audi từ năm 2016 do quá trình số hóa. Về cơ bản, đây là cách để mô tả các vòng theo hướng phù hợp hơn với phương tiện” và “Chúng tôi muốn rằng trong tương lai, logo 4 vòng tròn xuất hiện ở mọi nơi đều giống nhau: Cho dù đó là trên tạp chí, trên smartphone, trên bảng quảng cáo, trên hoặc trong ô tô”.
Logo mới loại bỏ hoàn toàn lớp mạ crôm, vật liệu không thể thiếu ở logo cũ. Về tổng thể, logo mới của Audi có nền màu đen bên dưới các vòng tròn màu trắng. Theo Audi, thiết kế này sẽ mang lại sự rạng rỡ lớn hơn cho các mẫu xe của hãng. Kiểu bố trí hai tông màu cũng hứa hẹn giúp logo dễ được nhìn thấy hơn, thậm chí từ khoảng cách xa.
Để lại bình luận của bạn