
BYD – hãng xe ô tô điện lớn nhất Trung Quốc – vừa cắt giảm ca làm việc ban đêm và giảm tới 33% công suất tại một số nhà máy. Nguyên nhân là lượng hàng tồn kho tăng mạnh, dù hãng đã tung ra các chương trình giảm giá sâu tới 53.000 nhân dân tệ (khoảng 7.390 USD) cho 22 mẫu xe từ tháng 5.
Tăng trưởng sản lượng của BYD đã chậm lại rõ rệt, chỉ đạt 13% trong tháng 4 và 0,2% trong tháng 5 so với cùng kỳ – mức thấp nhất kể từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Trung bình, sản lượng tháng 4–5/2025 thấp hơn 29% so với quý IV/2024.
Theo Hiệp hội Đại lý Ô tô Trung Quốc, BYD hiện có lượng hàng tồn kho trung bình lên tới 3,21 tháng – cao nhất trong toàn ngành, trong khi mức trung bình toàn thị trường chỉ là 1,38 tháng.
Trong 5 tháng đầu năm 2025, BYD bán được 1,76 triệu xe, trong đó khoảng 20% dành cho xuất khẩu. Hãng đặt mục tiêu bán 5,5 triệu xe trong năm nay, tăng gần 30% so với mức 4,27 triệu xe năm 2024 – chủ yếu tiêu thụ tại Trung Quốc.
Nguồn: Reuters
Để lại bình luận của bạn