Theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong 8 tháng đầu năm 2025, doanh số dòng xe hybrid đạt 8.553 chiếc, tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, con số này chỉ chiếm khoảng 2,5% tổng lượng xe bán ra toàn ngành.

Thị trường Việt Nam hiện có đủ ba hình thái xe hybrid: hybrid nhẹ (MHEV), hybrid tự sạc (HEV) và hybrid sạc ngoài (PHEV). Mỗi hãng xe lựa chọn định hướng sản phẩm khác nhau, nhưng Toyota vẫn là thương hiệu dẫn đầu nhờ danh mục sản phẩm phong phú. Sau 8 tháng, hãng xe Nhật bán được 4.907 xe hybrid, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2024 và chiếm hơn 57% thị phần phân khúc. Theo sau là các thương hiệu Honda, Suzuki và Kia.

Tuy vậy, doanh số do VAMA công bố chưa phản ánh đầy đủ thực tế thị trường, bởi nhiều hãng xe không thuộc hiệp hội – như Subaru, BYD, Jaecoo, Haval, Mercedes hay BMW – không công bố số liệu bán hàng dòng hybrid.

Bên cạnh đó, theo thông tin từ một số hãng, phân khúc hybrid trong thời gian tới hứa hẹn sẽ sôi động hơn với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới, như Lynk & Co 08 PHEV, Suzuki Fronx MHEV, BYD Seal 5 PHEV hay Mercedes GLE PHEV.